Quản lý sự thay đổi (Change management) được hiểu đơn giản là toàn bộ quy trình hướng dẫn doanh nghiệp lên kế hoạch cải tổ và đổi mới một cách chủ động các hoạt động của doanh nghiệp. Quy trình này được thực hiện với mục đích gia tăng mức độ cạnh tranh của doanh nghiệp so với các đối thủ kinh doanh khác.
Một trong những kỹ năng trong chuỗi đào tạo khung năng lực chung:” Quản lý sự thay đổi” được CEO Trần Văn Huy chia sẻ chi tiết trong buổi Training Manager với các nội dung chính sau đây:
Các nội dung chính trong buổi chia sẻ
TIẾN TRÌNH CÁC BƯỚC GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ
3 BƯỚC RÚT GỌN
– Quan sát
– Phân tích
– Đúc kết
Văn – Tư – Tu
4 YẾU TỐ TRONG GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ
– Tính hệ thống và tổng thể
– Yếu tố con người
– Thái độ tích cực và lạc quan
– Tính sáng tạo
PHÂN LOẠI LÃNH ĐẠO
– TÂM
– TRÍ
– Ý CHÍ
BA LOẠI NIỀM TIN
– Niềm tin Tích cực (+)
– Niềm tin Tiêu cực (-)
– Niềm tin Giới hạn (…)
05 CẤP ĐỘ CỦA NIỀM TIN
– Niềm tin vào bản thân
– Niềm tin trong mối quan hệ
– Niềm tin trong tổ chức
– Niềm trên thương trường
– Niềm tin trong Xã hội
KẺ THÙ CỦA THÁCH THỨC
– Bỏ cuộc
– Lười biếng
– Trì hoãn
– Tiêu cực
– Lạc hậu
– Đói nghèo
– Kém phát triển
– Mơ hồ
5 CẤP ĐỘ QUẢN LÝ THAY ĐỔI
Level 1: Chấp nhận những thay đổi
Level 2: Điều chỉnh vận hành để thích ứng với sự thay đổi
Level 3: Đề xuất những thay đổi trong vận hành. Thực hiện thay đổi bằng cách gắn kết mọi người với nhau
Level 4: Đề xuất hướng thay đổi. Thực hiện thay đổi với các tổ chức khác
Level 5: Quyết định thay đổi tốt nhất. Tạo ra tổ chức năng động có thể thích ứng với những thay đổi một các hiệu quả.
MỐI LIÊN HỆ CỘNG HƯỞNG CÁC GIÁ TRỊ CỐT LÕI
– Thách thức + Chủ động = Phát triển
– Thách thức + Trách nhiệm = Kết quả
– Thách thức + Niềm tin = Thành tựu
– Thách thức + Tôn trọng = Thành công
– Thách thức + Chia sẻ = Hạnh phúc
Với những nội dung thông tin hữu ích được chia sẻ CEO Trần Văn Huy đã giúp bạn có thể hiểu một cách rõ ràng về định nghĩa, vai trò cũng như các phương pháp quản lý sự thay đổi hiệu quả trong việc phát triển doanh nghiệp. Từ những nội dung này, bạn có thể vận dụng và đưa ra những thay đổi hợp lý nhất để đạt được hiệu quả trong công tác sản xuất, kinh doanh và phát triển doanh nghiệp.